MTB SHOWROOM : สาระดีๆเพื่อคนรักการปั่น จักรยาน

เตรียมตัวอย่างไรกับการปั่นทางไกล

แนะนำสิ่งที่ต้องพกไป ...1. เครื่องมือปะยาง, ยางในสำรองสัก 2 เส้น, ที่เติมลมยาง, ถุงมือ, ผ้าเช็ดมือ2. ของกินที่ย่อยง่ายมีคาร์โบ ฯ มากให้พลังงานสูง กินง่าย3. อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น4. น้ำเปล่า, น้ำเกลือแร่, น้ำผลไม้5. เบอร์โทรสถานที่สำคัญ เช่น โรงพยาบาล, สถานีตำรวจ, 6. แผนที่หรือ GPS

ก่อนออกกินอาหารให้อิ่มซัก 30 นาที กินน้าก่อนออกเดินทางเยอะ ๆ เกลือแร่ซองซัก 3-4 ซอง เอาไว้ผสมน้ำกินระหว่างทาง (ได้ผลดีมาก ๆ)ติดกล้วย หอม ซัก 2 ลูก กล้วยหอมให้พลังงานและเกลืแร่ ป้องกันตะคริวถ้าจะให้ดี ก็มี PowerBar Gel ซัก 1 ซอง อุปกรณ์อื่น ๆ ก็ ชุด ปะยาง ยางใน นกหวีด ชุดปฐมพยาบาล(มีแล้วไม่ได้ใช้ ...ดีกว่า...จะใช้แล้วไม่มี...)ก่อนออกเดินทาง ถ้าไปคนเดียว ให้บอกคนที่ต้นทางและปลายทางไว้ด้วยว่าจะขี่ไปเส้นทางไหน....ออกเดินทางกี่โมง ถึงกี่โมง.....เรื่องแบบนี้ทำไปเถอะครับไม่เสียหลาย ไม่เสียเวลา....และเป็นการป้องกันตัวเองด้วย

สูบเล็ก CO2 1หลอดเอาไว้ขว้างหัวหมาเวลาโดนไล่แต่ไม่มีแรงสปริ้นหนี น้ำดื่ม 2 ขวด แถมดื่มน้ำก่อนปั่นแก้วใหญ่ๆอีก 1 แก้ว กล้วยหอม 2 ผลPower gel 2 ซอง ครีมกันแดด มือถือ เงิน บัตรประจำตัวประชาชนบัตรที่เกี่ยวกับการประกันสุขภาพทุกใบ ประมาณว่าหากเป็นไรหนักๆให้เอาฮอมารับเลยนะทำนองนี้แหละ(ดูโฆษณาประกันชีวิตมากไปรึเปล่า)ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ มีน้ำกะกล้วยหอมที่หมดไป 1 ลูก อีกหนึ่งเละคากระเป๋าหลังโดยไม่ทราบสาเหตุ ที่เหลือก็แบกกลับมาสภาพเดิม ก็เมืองไทยไปที่ไหนมีแต่ของกิน ไม่ต้องกลัวอดตายหรอกครับ

โชคดีมีสุขในการปั่นนะครับบบ

No Response to "เตรียมตัวอย่างไรกับการปั่นทางไกล"

แสดงความคิดเห็น